Nguyên nhân gây ra mụn thịt và cách giải quyết hiệu quả

Câu hỏi:

Em rất chú trọng chăm sóc da, đặc biệt là da mặt và vùng da quanh mắt. thế mà chả hiểu sao gần đây vùng da quanh mắt của em lại xuất hiện nhiều nốt mụn nhỏ màu trắng, mọi người bảo em bị mụn thịt. Xin hỏi chuyên mục, duyên do gây mụn thịt quanh mắt là gì và cách điều trị như thế nào? Em xin cảm ơn! (Phương Anh, Nam Định)


Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Tri mun thit quanh mat bang la tia to
>> Trị mụn thịt bằng nước tỏi


giải đáp:

Chào Phương Anh, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tham mưu của thẩm mỹ viện Dr-Spiller Skin Lab. Câu hỏi của bạn cũng là thắc mắc của nhiều người, bởi không phải ai cũng hiểu rõ duyên cớ và cách điều trị mụn thịt, nên chi, họ thường ứng dụng nhiều cách chữa không phù hợp khiến da bị tổn thương.

Mụn thịt còn được gọi là u tuyến mồ hôi, được diễn đạt giống như những sắc tố nhỏ hình nấm biểu lộ ra ngoài giống như nốt hạt gạo. Các khối cấu trúc hình dạng ống được giới hạn bởi lớp da bên trên và gắn vào lớp đệm collagen dày bên dưới. căn nguyên gây mụn thịt quanh mắt là do rối loạn chất tạo keo dưới da gây nên.

Nếu không điều trị sớm, mụn thịt thoạt đầu ngụ ở mí mắt, sau đó lan dần khắp mặt như trán, quạ, ria mép, cằm. Gây biến hình dạng thái da nên da không còn sáng, mịn như lúc trước. Khi mụn thịt lan nhanh và không thể kiểm soát được, liên kết thành một mảng đan quánh trên mặt.

Để điều trị mụn thịt, các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên bạn nên dùng công nghệ cao, tiêu biểu là công nghệ Laser CO2 Fractional. Đây là công nghệ Laser tiền tiến của Mỹ, đã được tổ chức FDA chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả.

>> Có thể bạn quan tâm: Ăn gì để trị mụn thịt

Công nghệ Laser CO2 Fractional liên tiếp phát ra chùm ánh sáng có bước sóng 10.600nm được nước tiếp thụ mạnh, phá hủy các huyết mạch, làm mềm, xẹp, làm giảm kích thước mụn thịt. Xuyên qua lớp biểu bì, đi sâu vào lớp nhú bì và tàng trữ tại đó làm săn chắc da và tiếp tục sản sinh collagen mới thay thế các tế bào đã mất đi. Các tia Laser tác động sâu vào trong da, và chỉ tác động vào điểm trị liệu, có khả năng điều chỉnh cường độ bắn để tia sáng đến đúng vị trí mong muốn, hoàn toàn vô hại với các vùng da xung quanh, kich thích tái tạo tế bào da nhanh chóng, song song giúp cho quá trình sản sinh collagen kéo dài trong 6 tháng giúp điều trị dứt điểm mụn thịt.

0 nhận xét: